Skip to main content

Tri Phương tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2023)

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), vừa qua, các đồng chí lãnh đạo Đảng  ủy, HĐND, UBND xã Tri Phương và đại diện 1 một số, ban, đoàn thể xã, các đồng chí Trưởng thôn, Bí thư chi bộ thôn đã đến thăm, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, vợ liệt sỹ, thương binh, bệnh binh người có công trên địa bàn xã. Tổ chức lễ viếng đặt vòng hoa và tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ của xã. Thể hiện truyền thống “ Đền ơn đáp nghĩa” và đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”. Nhằm tỏ lòng biết ơn và kính cẩn thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

cg

Theo đó, sáng ngày 24/7/2023, Đoàn công tác do đ/c Nông Văn Đạt chủ tịch UBND xã làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Hứa Hữu Hồng –bệnh binh( thôn Kéo Quân), gia đình bà Chu Thị Chấn- vợ Liệt sĩ( thôn B2), gia đình ông Nguyễn Đức Khoa- thương binh(thôn Nà Ván). Cùng đi với đoàn có đại diện các ban ngành đoàn thể, các đồng chí Trưởng thôn, Bí thư chi bộ thôn B2, Kéo Quân, Nà Ván.

ccc

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác do đ/c Mã Thị Hương-Phó chủ tịch HĐND xã làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình trên địa bàn xã. Theo đó, đoàn đã đến thăm gia đình ông Nông Văn Trân-Thương binh(thôn Phai Sào), gia đình ông Đinh Văn Chiến- Thương binh(thôn Bản Đỏong), gia đình ông Đinh Văn Giảng – Bệnh binh(thôn Bản Đỏong).

Sáng ngày 25/7,  đ/c Ma Minh Tranh- Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã cùng đoàn công tác của huyện do đ/c Lý Văn Hơn - Ủy viên ban Thường vụ; Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm các gia đình thương binh, bệnh binh tại thôn Nà Ván và thôn Phai Sào.

df

Đến thăm các gia đình chính sách, các đồng chí lãnh đạo đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, đời sống, sinh hoạt của các gia đình chính sách. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách đã đóng góp công sức, xương máu cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Chúc các gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

vgg

Tiếp đó sáng ngày 26/7/2023 tại Nhà bia ghi danh Liệt sỹ xã, UBND xã Tri Phương đã tổ chức lễ viếng đặt vòng hoa và tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân ngày Thương binh liệt sỹ(27/7/1947-27/7/2023) đến dự buổi lễ có đ/c Ma Minh Tranh - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, Đ/c Nông Văn Đạt - Chủ tịch UBND xã, đ/c Mã Thị Hương - Phó chủ tịch HĐND xã, cùng các ban, ngành đoàn thể xã, cán bộ công chức xã.

csc

Những ngày tháng 7 thiêng liêng luôn gợi nhắc trong mỗi người lòng biết ơn sâu sắc, sự tri ân, tưởng nhớ tới những người lính đã ngã xuống cho hòa bình của dân tộc. Với những người trẻ, có lẽ thật khó để cảm nhận hết được những hy sinh, mất mát, cam go trong chiến tranh... nhưng chúng ta cũng hiểu rằng để được sinh ra trong thời bình đó là cả sự hy sinh cao cả, không tiếc máu xương của bao thế hệ cha anh đi trước.

Qua đây ghi nhớ lại những mốc son lịch sử hào hùng về quê hương, từ đó giáo dục cho thế hệ thanh niên về tình yêu quê hương đất nước cùng chung tay xây dựng quê hương Tràng Định nói chung và quê hương Tri Phương nói riêng ngày càng phát triển, giàu mạnh./.

UBND xã Tri Phương/Nguyễn Thị Tấm

About