Skip to main content

Tri Phương tổ chức hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh(26/3/1931-26/3/2023)

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh( 26/3/1931-26/3/2023).

Thực hiện Kế hoạch số 26/KH/HDTN, ngày 23/2/2023 của Huyện đoàn Tràng Định về tổ chức tháng thanh niên năm 2023. Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN của cụm thi đua số 3 trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ an sinh xã hội vì cộng đồng, tạo môi trường thực tiễn sinh động để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành

Ngày 26/3/2023, Đoàn xã Tri Phương với vai trò Cụm trưởng cụm thi đua số 3 đã phối hợp với Đoàn xã Chí Minh, Quốc Khánh, Đội Cấn tổ chức “ Ngày Đoàn viên”, với chủ đề “ Thanh niên tình nguyện đến các địa chỉ đỏ” hành trình về địa chỉ đỏ Di tích lịch sử cấp Quốc gia hang Cốc Mười, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hi sinh trong công cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc.

pb

Đ/c Hà Văn Tùng, Bí thư Đoàn xã Tri Phương

(cụm trưởng cụm thi đua số3) phát biểu khai mạc

Tới dự, có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, HĐND; BCH đoàn các xã Tri Phương, Chí Minh, Quốc Khánh, Đội Cấn.

pb

Đồng chí Đinh Văn Ninh đại diện lãnh đạo xã Tri Phương

(cụm trưởng cụm thi đua số 3) phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, cán bộ Đoàn, Đoàn viên, Thanh niên đã cùng ôn lại những truyền thông vẻ vang của tổ chức Đoàn qua 92 năm xây dựng và trưởng thành. Kế thừa những những truyền thống đó, tuổi trẻ xã Tri Phương cũng như các thành viên của cụm thi đua số 3 luôn tích cực tham gia các phong trào yêu nước, xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi số…góp phần phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

 

bg

Trong ngày, đoàn đã đến thăm Di tích lịch sử cấp Quốc gia hang Cốc Mười, là nơi hoạt động bí mật của chi bộ Phi Mỹ những năm trước cách mạng tháng Tám. Hang Cốc Mười là nơi in ấn, cất giấu tài liệu, báo chí, truyền đơn cách mạng. Hang cũng là nơi đoàn cán bộ Trung ương (gồm các đồng chí Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Quốc Việt, Phùng Chí Kiên, Chu Văn Tấn, Trần Đăng Ninh...) sau khi dự Hội nghị trung ương 8 tại Cao Bằng (tháng 5/1941) đã dừng lại nghỉ và truyền bá nội dung Hội nghị đến đảng viên và quần chúng Nhân dân trên địa bàn huyện.

dg

Đoàn đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hi sinh trong công cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc tại bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã.

Trong chuỗi hoạt động của "Ngày Đoàn viên", các đơn vị trong cụm thi đua đã tổ chức giao lưu thể thao giữa các đơn vị như giao lưu bóng chuyền, kéo co…

kc

Các đội giao lưu bóng chuyền

Trong không khí đoàn kết, tinh thần thể thao cao thượng, các đội chơi đã mang tới cho khán giả những pha bóng hay, đường chuyền đẹp mắt, những cú dứt điểm đầy kịch tính, thu hút sự cổ vũ theo dõi nhiệt tình của các cổ động viên.

cv

“ Ngày Đoàn viên” là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ là dịp để cán bộ, Đoàn viên các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết. Phát huy vai trò của Đoàn viên thanh niên trong các hoạt động tình nguyện sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng, qua đó đa dạng hóa các hình thức thu hút tập hợp thanh niên đến với các tổ chức đoàn, hội, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của mỗi đơn vị, mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên./.

 

Hà Văn Tùng/ Nguyễn Thị Tấm

UBND xã Tri Phương

About